Sức sống Cửa khẩu Tân Thanh

Cách thành phố Lạng Sơn khoảng 28km, Cửa khẩu Tân Thanh vẻ nhộn nhịp không thua kém bất cứ một cửa khẩu nào. Tuy chỉ là Cửa khẩu phụ nhưng Tân Thanh vẫn được người coi là Cửa khẩu lớn của Lạng Sơn.
Nổi bật tại Tân Thanh, chính là các khu chợ. Những ngôi chợ được xây cất khang trang tạo nên vẻ sầm uất cho một góc vùng biên. Do mang tính chất trao đổi hàng giữa 2 bên của vùng biên, chợ Tân Thanh có cả hàng Việt Nam lẫn hàng Trung Quốc. Mặt hàng rất phong phú và đa dạng, chiếm đa số trong các chợ có lẽ là quần áo, đồ chơi và hàng điện tử của Trung Quốc.... Và khách hàng lui tới khu chợ Tân Thanh, không chỉ gồm du khách mà còn là các tiểu thương của 2 bên qua lại mua bán. Và điều lưu ý nhỏ nếu các bạn đi chợ vùng biên đó là: hãy chọn thật kỹ món hàng mình định mua và nhớ trả giá nữa nhé!
Đặc biệt, tại cửa khẩu này có khối lượng hàng hoá lưu thông bằng thủ tục tiểu ngạch rất lớn. Các mặt hàng chủ yếu là: Hoa quả tươi, các loại máy, trang thiết bị ...
Vừa qua, cửa khẩu mới được trang bị thêm một chiếc cân điện tử, được coi là lớn nhất Việt Nam nữa đấy.
Cửa khẩu Tân thanh, đang tràn đầy nhựa sống. Hiện nay, cửa khẩu đã và đang là được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

没有评论: