Đỗ Thị Ngân Thương Huy chương vàng ở môn thể dục dụng cụ tại sân đấu SEA Games 26


Hiện tượng Đỗ Thị Ngân Thương Huy chương vàng ở môn thể dục dụng cụ tại sân đấu thế giới và tại SEA Games 26 – Góp phần đưa nền thể thao nước nhà thêm một trang vẻ vang mới.

Đỗ Thị Ngân Thương ( sinh ngày 10 tháng 3năm 1989 tại Hà Nội).
Trong 12 năm tập luyện và thi đấu dưới màu cờ sắc áo Việt Nam tại các hạng mục của môn thể dục dụng cụ, Ngân Thương đã đạt được 5 huy chương vàng tại 3 kỳ SEA Games liên tiếp, và được đặc cách đại diện khu vực Đông Nam Á tham dự Thế vận hội mùa hè 2008 tổ chức tại Bắc Kinh.còn được gọi là cô bé búp bê, là vận động viên thể dục dụng cụ của Việt Nam.
Đỗ Thị Ngân Thương sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghiệp thể thao. Khi 6 tuổi, thấy con gái hay ốm nên mẹ của Ngân Thương đã đưa cô bé vào Trung tâm Thể thao Quần Ngựa để tập luyện cho thêm cứng cáp. Nhờ thần thái tinh anh cùng độ dẻo dai trời phú, trong một lần đến trường để tuyển chọn vận động viên cho môn thể dục dụng cụ chuẩn bị cho SEA Games 22, Ngân Thương đã lọt “mắt xanh” của chuyên gia Trung Quốc Trương Kiến Minh.
Sau thành công ở SEA Games 22, trên bước đường tiến tới trở thành một vận động viên thể dục dụng cụ chuyên nghiệp, Ngân Thương đã rời Hà Nội sang Trung Quốc trực tiếp huấn luyện dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên Trung Quốc.
Thành tích
Trong kỳ SEA Games 22 tổ chức ở Việt Nam, Đỗ Thị Ngân Thương giành được 2 huy chương vàng, vô địch môn xà lệch đồng đội và cá nhân.
Tại SEA Games 23 tại Philippines, Ngân Thương đạt 2 huy chương vàngcho nội dung toàn năng và nội dung cầu thăng bằng cá nhân, 1 huy chương bạc đồng đội. Trong đó đáng chú ý nhất là huy chương vàng toàn năng nhờ thi đấu xuất sắc cả 4 môn cầu thăng bằng, xà lệch, nhảy ngựavà thể dục tự do. Đây là chiếc huy chương mà thể dục dụng cụ Việt Nam đã chờ đợi rất lâu mới có được.
Theo kết quả cuộc bình chọn 15 vận động viên xuất sắc Hà Nội 2005 công bố ngày 17 tháng 1 năm 2006, Đỗ Thị Ngân Thương đã giành số điểm tuyệt đối (804) trên 54 phiếu bầu, để trở thành vận động viên xuất sắc nhất của Hà Nội năm 2005.
Tại SEA Games 24 tổ chức tại Thái Lan, Ngân Thương đã đạt 1 huy chương vàng cá nhân cho môn cầu thăng bằng, 1 huy chương bạc đồng đội và 1 huy chương đồng cá nhân, sau khi thất bại ở môn xà lệch.
Olympic Bắc Kinh 2008, Đỗ Thị Ngân Thương được đặc cách đại diện cho khu vực Đông Nam Á thi đấu ở bộ môn thể dục dụng cụ, do đã đạt 5 huy chương vàng trong 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Tuy vậy, trước các đối thủ quá mạnh đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đợt thi vòng loại thể dục dụng cụ toàn năng cá nhân nữ, Ngân Thương chỉ đạt 52.100 điểm, xếp thứ 59 trong tổng số các vận động viên tham gia

没有评论: